Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm

Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đối với các trường hợp mất/hỏng, thay đổi tên cơ sở/chủ cơ sở/địa điểm kinh doanh trên giấy phép VSATTP.

Các trường hợp xin cấp lại giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm 

Nghị định 17/2020/NĐ-CP quy định về việc cấp lại giấy chứng nhận đủ kiện an toàn thực phẩm, gồm:

  • Trường hợp 1: Cấp lại giấy chứng nhận do bị mất hoặc hỏng;
  • Trường hợp 2: Cấp lại giấy chứng nhận do thay đổi tên cơ sở nhưng không thay đổi chủ cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh;
  • Trường hợp 3: Cấp lại giấy chứng nhận do thay đổi chủ cơ sở nhưng không thay đổi tên cơ sở, địa chỉ, địa điểm và toàn bộ quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh;
  • Trường hợp 4: Cấp lại chứng nhận do thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh hoặc thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất, mặt hàng kinh doanh;
  • Trường hợp 5: Cấp lại do giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hết hạn.

Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Tùy vào từng trường hợp mà thành phần hồ sơ xin cấp lại giấy vệ sinh an toàn thực phẩm có sự thay đổi, cụ thể: 

➤ Trường hợp 1: Cấp lại giấy phép VSATTP do bị mất hoặc bị hỏng

  • Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

➤ Trường hợp 2 và trường hợp 3: Cấp lại giấy chứng nhận VSATTP do thay đổi tên cơ sở hoặc thay đổi chủ cơ sở

  • Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP;
  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã được cấp (bản sao có xác nhận của cơ sở).

Lưu ý:

Đối với trường hợp 3 cấp lại chứng nhận VSATTP do thay đổi chủ cơ sở thì cần bổ sung giấy khám sức khỏe và giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ mới.

>> TẢI MIỄN PHÍ: Đơn đề nghị cấp lại giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm (mẫu 01b). 

➤ Trường hợp 4 và trường hợp 5: Cấp lại giấy phép VSATTP do thay đổi địa điểm sản xuất, kinh doanh; thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất hoặc giấy chứng nhận hết hiệu lực

Hồ sơ, quy trình cấp lại giấy vệ sinh an toàn thực phẩm đối với trường hợp này tương tự đề nghị cấp giấy chứng nhận VSATTP lần đầu. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn và tải mẫu miễn phí tại bài viết:

>>Đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm – Thủ tục, hồ sơ.

Quy trình, thủ tục cấp lại giấy chứng nhận an toàn thực phẩm 

Quy trình xin cấp lại giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm gồm 3 bước như sau:

➤ Bước 1: Chuẩn bị bộ hồ sơ xin cấp lại giấy phép an toàn thực phẩm theo từng trường hợp mà dichvuketoan.pro.vn đã chia sẻ ở trên.

➤ Bước 2: Nộp hồ sơ đến Ban quản lý An toàn thực phẩm – Sở Công thương; 

Cơ sở sản xuất, kinh doanh nộp hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận VSATTP tại Ban quản lý An toàn thực phẩm bằng 1 trong 2 cách:

  • Cách 1: Nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính (VNPost);
  • Cách 2: Tùy từng tỉnh, thành phố mà nơi tiếp nhận hồ sơ xin cấp lại giấy phép an toàn thực phẩm sẽ khác nhau, cụ thể:
    • Tại Đà Nẵng và TP. HCM nộp trực tiếp tại Ban quản lý An toàn thực phẩm thuộc Sở Công thương:
                             >> Đà Nẵng: 12 Bạch Đằng, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng;
                             >> TP. HCM: 18 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM.
    • Tại Hà Nội nộp trực tiếp tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm:
                             >> Địa chỉ: 35 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội;
                             >> Điện thoại: 024 3259 5832;
                             >> Email: hanoi@vfa.gov.vn.

➤ Bước 3: Chờ nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP.

Tùy vào từng trường hợp có cần thẩm định lại cơ sở hay không, mà thời gian cấp lại giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ khác nhau, cụ thể:

  • Trong khoảng 5 ngày làm việc đối với các trường hợp không cần thẩm định lại;
  • Hoặc gần 3 tháng nếu các trường hợp xin cấp lại thuộc diện phải thẩm định trực tiếp cơ sở, chẳng hạn:
    • Tối đa 15 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền phải tiến hành thẩm định trực tiếp tại cơ sở. Sau đó, cơ quan thông báo kết quả đạt, không đạt hoặc chờ hoàn thiện để cơ sở điều chỉnh, khắc phục;
    • Đối với những cơ sở nhận được kết quả thẩm định là “Chờ hoàn thiện” thì có tối đa 60 ngày để khắc phục theo hướng dẫn;
    • Sau đó, trong vòng 10 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành thẩm định lại các điểm chưa đạt được đề cập ở biên bản thẩm định trước đó và cấp lại giấy phép ATVSTP cho cơ sở. Trong trường hợp từ chối cơ quan có thẩm quyền sẽ có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Dịch vụ cấp lại giấy phép an toàn thực phẩm tại Kế toán dichvuketoan.pro.vn 

Hiện tại, Kế toán dichvuketoan.pro.vn có cung cấp dịch vụ xin cấp lại giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trên toàn quốc. Chi phí dịch vụ cho từng trường hợp xin cấp lại chứng nhận VSATTP:

Trường hợp cấp lại giấy VSATTP Giá dịch vụ (*) Thời gian hoàn thành
Cấp lại giấy phép do bị mất, hư hỏng Từ 3.500.000 đồng Trong 5 ngày làm việc
Cấp lại giấy phép do thay đổi tên cơ sở
Cấp lại giấy phép do thay đổi tên chủ cơ sở
Cấp lại giấy phép do thay đổi địa chỉ cơ sở Từ 4.000.000 đồng 15 – 20 ngày làm việc
Thông tin khách hàng cần cung cấp cho dichvuketoan.pro.vn

Khách hàng chỉ cần cung cấp 2 thông tin cơ bản:

  1. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao);
  2. Giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở.

(*) Tùy vào từng khu vực cũng như mô hình kinh doanh mà giá dịch vụ xin cấp lại giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại dichvuketoan.pro.vn sẽ có sự chênh lệch. 

GỌI NGAY

————–

Tham khảo thêm các dịch vụ làm giấy phép VSATTP cho nhiều lĩnh vực, mô hình khác nhau như sau:

  1. Giấy chứng nhận VSATTP hộ kinh doanh cá thể;
  2. Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng, khách sạn;
  3. Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm cho trường mầm non;
  4. Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho căng tin;
  5. Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm – Đối với nhiều lĩnh vực, quy mô khác…

Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý, dichvuketoan.pro.vn cam kết sẽ hỗ trợ khách hàng làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian ngắn nhất và tiết kiệm chi phí nhất.

Các câu hỏi liên quan đến thủ tục cấp lại giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

1. Các trường hợp cấp lại giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm?

Trường hợp được cấp lại giấy an toàn vệ sinh thực phẩm, gồm:

  1. Làm mất hoặc làm hỏng giấy phép VSATTP;
  2. Thay đổi thông tin trên giấy phép (tên cơ sở, địa chỉ, chủ cơ sở…);
  3. Thay đổi, bổ sung quy trình sản xuất hoặc giấy chứng nhận hết hiệu lực.

2. Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm?

Thủ tục xin cấp lại giấy phép VSATTP gồm 3 bước:

  • Bước 1: Chuẩn bị bộ hồ sơ xin cấp lại giấy phép an toàn thực phẩm theo từng trường hợp;
  • Bước 2: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền; 
  • Bước 3: Chờ nhận giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm mới.

>> Tham khảo chi tiết: Quy trình, thủ tục cấp lại giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

3. Cơ quan có thẩm quyền cấp lại giấy vệ sinh an toàn thực phẩm?

Ban quản lý An toàn thực phẩm hoặc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ xem xét hồ sơ, thẩm định thực tế tại cơ sở và cấp lại giấy phép an toàn thực phẩm.

4. Thời gian cấp lại giấy phép an toàn thực phẩm?

Tùy vào từng trường hợp cấp lại giấy phép an toàn thực phẩm có cần thẩm định cơ sở hay không, mà thời gian cấp lại sẽ khác nhau, cụ thể:

  • Trong khoảng 5 ngày làm việc đối với các trường hợp không cần thẩm định lại;
  • Hoặc gần 3 tháng nếu các trường hợp xin cấp lại thuộc diện phải thẩm định trực tiếp cơ sở.

>> Xem chi tiết: Quy trình xin cấp lại giấy phép an toàn thực phẩm.

5. Dịch vụ cấp lại giấy chứng nhận an toàn thực phẩm?

Kế toán dichvuketoan.pro.vn có dịch vụ cấp lại giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm với mức giá dao động từ 3.500.000 đồng (tùy từng trường hợp cấp lại, tùy khu vực và quy mô của cơ sở). 

>> Tham khảo chi tiết:Dịch vụ cấp lại giấy phép an toàn thực phẩm tại Kế toán dichvuketoan.pro.vn.

Liên hệ dichvuketoan.pro.vn theo số0978 578 866 (Miền Bắc), 0903 003 779 (Miền Trung) hoặc 0938 268 123 (Miền Nam)để được tư vấn miễn phí về dịch vụ.

CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN – KẾ TOÁN THUẾ VIỆT NAM là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kế toán online. Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc các quy định pháp luật, chúng tôi tự hào mang đến giải pháp kế toán toàn diện và đáng tin cậy cho các doanh nghiệp trên cả nước.

Các dịch vụ chính:

  • Dịch vụ kế toán thuế: Kê khai thuế định kỳ, quyết toán thuế, tư vấn chính sách thuế mới nhất.
  • Dịch vụ kế toán nội bộ: Lập báo cáo tài chính, quản lý sổ sách kế toán, tối ưu hóa quy trình tài chính.
  • Tư vấn thành lập doanh nghiệp: Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, đăng ký kinh doanh, mở tài khoản ngân hàng và khai thuế ban đầu.
  • Tư vấn luật doanh nghiệp: Soạn thảo và rà soát hợp đồng, đăng ký bảo hộ thương hiệu, giải quyết các vấn đề pháp lý.
  • Hỗ trợ thủ tục doanh nghiệp: Thành lập chi nhánh, đăng ký giấy phép con, thay đổi thông tin kinh doanh.

Lợi ích khi chọn chúng tôi:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
  • Dịch vụ trực tuyến tiện lợi, cập nhật kịp thời mọi thay đổi trong quy định pháp luật.
  • Hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ chuyên gia uy tín.
  • Bảo mật tuyệt đối thông tin doanh nghiệp.

Liên hệ ngay:
Hãy gọi ngay đến 0946724666 để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm dịch vụ kế toán online chuyên nghiệp. CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN – KẾ TOÁN THUẾ VIỆT NAM sẵn sàng đồng hành cùng sự phát triển bền vững của doanh nghiệp bạn.

 

Bài viết liên quan
Contact